
Trải nghiệm mới lạ trong chuyến du lịch Cát Bà
Quần đảo Cát Bà nằm phía nam vịnh Hạ Long, là điểm đến nổi tiếng của TP Hải Phòng....

Khám phá vẻ đẹp đảo ngọc Cát Bà
Thuộc thị trấn Cát Bà, huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng, quần đảo Cát Bà gồm 367...

Những kinh nghiệm du lịch Cát Bà
Đảo Cát Bà – Nơi được mệnh danh là đảo ngọc của miền bắc thuộc TP. Hải Phòng, do...
Trang chủ >> Tin tức du lịch >> Đảo Cát Bà vẫn là điểm đến hấp dẫn mùa Covid-19
Đảo Cát Bà vẫn là điểm đến hấp dẫn mùa Covid-19
Ông Vũ Tiến Lập, Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải, Hải Phòng cho biết, các khách sạn 4 và 5 sao trên đảo Cát Bà đều đạt lượng khách từ 70-90% dịp cuối tuần và từ 30-40% trong những ngày còn lại. Đây là chỉ báo tích cực cho thấy, du lịch Cát Bà không còn “ngủ đông”.
Tuy do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng tổng lượt khách du lịch đến Đảo Cát Bà trong tháng 11 ước đạt 50.850 lượt khách, trong đó, khách quốc tế đạt gần 1 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 27,9 tỷ đồng.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên quần đảo Cát Bà tập trung thu hút khách nội địa. 11 tháng năm 2020, tổng lượt khách du lịch ước đạt 1.451.150 lượt khách, bằng 53,4% so với cùng kỳ 2019 và đạt 44,7% kế hoạch năm.
Trong đó, khách quốc tế đạt 130.395 lượt khách, bằng 19% so với cùng kỳ và đạt 16,3% kế hoạch năm; khách nội địa đạt 1.320.755 lượt khách, bằng 65% so với cùng kỳ và đạt 53,9% kế hoạch năm. Tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 1.002 tỷ đồng, bằng 60,2% so với cùng kỳ 2019 và đạt 47,7% kế hoạch năm.
Cát Bà ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn, ngoài ưu việt do thiên nhiên ban tặng, thời gian qua, thành phố Hải Phòng tập trung nguồn lực, thu hút các doanh nghiệp lớn đến đầu tư phát triển du lịch tại huyện Cát Hải. Năm 2020, nhiều dự án lớn về du lịch tại Cát Bà, như dự án tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao Flamingo Cát Bà Beach Resort với hơn 1.000 phòng nghỉ cùng hệ thống giải trí 5 sao đẳng cấp quốc tế, cáp treo vượt biển Cát Hải – Phù Long đi vào hoạt động tạo nên điểm nhấn thu hút khách du lịch có khả năng chi trả cao và tạo bước đột phá cho du lịch địa phương.
Cùng với đó, Ủy ban nhân dân huyện Cát Hải nỗ lực giới thiệu, quảng bá hình ảnh Cát Bà thông qua các hội thảo, các chương trình triển lãm, kết nối doanh nghiệp, xây dựng các ấn phẩm và các chương trình truyền thông.
Dù Cát Bà đã thay đổi hình ảnh du lịch 1 mùa thành du lịch 4 mùa, song theo một số chuyên gia trong lĩnh vực này, Cát Bà cần tiếp tục khắc phục một số điểm yếu trong xây dựng, quảng bá hình ảnh trên truyền thông như thiếu điểm nhấn, dàn trải. Các điểm check in còn ít và tẻ nhạt. Việc kết nối các điểm lưu trú với điểm thăm quan, liên kết sản phẩm cần thuận lợi hơn nữa để tăng sự hài lòng đối với những người trải nghiệm.
Nguồn: Báo TTXVN
Bài viết liên quan:
- Đến Cát Bà khám phá vẻ đẹp thiên nhiên trên vịnh Lan Hạ
- Trải nghiệm leo núi mạo hiểm ở Cát Bà
- Đảo Cát Bà – Viên ngọc xanh giữa Vịnh Bắc Bộ
- Trải nghiệm du lịch Cát Bà những ngày mùa đông
- Đến Cát Bà đắm mình nơi biển xanh cát trắng
- Hạ Long – Cát Bà liên minh tăng cường bảo tồn cảnh quan và bảo vệ môi trường
- Nhật Bản Hỗ Trợ Đảo Cát Bà Bảo Vệ Môi Trường Nước
- Cát Bà Tổ Chức Cuộc Thi Viết Về Ngư Dân Trẻ Tiêu Biểu
- Đảo Cát Bà Kỷ Niệm 56 Năm Bác Hồ Về Thăm Làng Cá
- Khám phá đảo ngọc Cát Bà trong 24 giờ